ปล่อยโคมลอยหลังบ้านวันลอยกระทง ปี 2556

ปล่อยโคมลอยหลังบ้านวันลอยกระทง ปี 2556

าพเก่าเล่าเรื่อง บทความนี้เป็นบทความแรก สืบเนื่องมาจากวันนี้ นั่งจัดระเบียบไฟล์งาน แล้วไปเจอภาพวีดีโออยู่ไฟล์หนึ่ง ซึ่งเป็นคืนวันลอยกระทง หลังบ้านเช่าในซอยนวมินทร์ 109213_home_rent_swamp

ซึ่งหลังบ้านเป็นบึงขนาด 10 ไร่ ซึ่งเขาขุดหน้าดินไปถมที่เพื่อสร้างหมู่บ้านแห่งนี้ครับ ผมอยู่ที่นี่ได้หลายปี เพราะชอบบรรยากาศ เย็นๆ ก็จะมานั่งรับลม ชมพระอาทิตย์ตก เห็นฝูงปลา กว่าพันๆ ตัว มารอรับอาหาร ซึ่งผมกับแฟน จะซื้ออาหารเป็นกระสอบไว้ เพื่อให้อาหารปลาในบึงนี้ และเฉพาะที่มันว่ายมารวมอยู่ที่ ท่าน้ำหลังบ้านนี้เท่านั้นนะครับ และก็จะมีท่าน้ำหลังบ้านหลังอื่นๆ ก็จะให้อาหารปลาเช่นกัน แต่ก็จะมีบางบ้าน ที่เช่าโดยคนงาน เขาก็จะจับปลาไปเป็นอาหารกัน

ผมและยังรู้สึกเสียดายว่า ซื้อบ้านหลังนี้ไว้ไม่ได้ เพราะเขาขายอยู่ที่ 3.5 ล้าน ตอนนั้นจนอยู่ (ตอนนี้ก็ยังจนเช่นเดิม) เลยไม่มีโอกาสได้เป็นเจ้าของบ้านหลังนี้ คืนนั้นเป็นคืนวันลอยกระทง ก็จะมีเพื่อนบ้านมาร่วมปาตี้เล็กๆ นั่งดื่มกินกันนิดหน่อย และ ผมจำไม่ได้แล้วว่า ซื้อโคมลอยมาจากไหน ถ้าจำไม่ผิด น่าจะซื้อมาจากข้างทาง เส้นลำปาง เชียงใหม่ ซึ่งตอนนั้นโคมลอยยังไม่ค่อยแพร่หลาย จนซื้อได้ง่าย และ ทางการก็ห้ามปล่อยกันเหมือนทุกวันนี้ครับ ผมเลยมีภาพบรรยากาศการปล่อยโคมมาให้ดูครับ

เป็นคลิป สั้นๆ เล็กๆ แต่ชอบบรรยากาศประมาณนี้ครับ

Comments

comments